Bảo dưỡng điều hòa tại Hoàng Hoa Thám

Chuyên sửa điều hoà tại Quận Nam Từ Liêm Sửa điều hòa york tại nhà

Bảo dưỡng điều hòa định kỳ là một trong những ghi chú được các hãng sản xuất máy lạnh đặc biệt nhấn mạnh với khách hàng để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và độ bền của thiết bị trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn băn khoăn với câu hỏi tại sao phải bảo dưỡng điều hòa tại Hoàng Hoa Thám định kỳ và thực hiện hoạt động này như thế nào? Bài viết dưới đây gửi đến bạn lời giải cho những thắc mắc trên.

hotline:0914.112.226

Tại sao phải bảo dưỡng điều hòa tại Hoàng Hoa Thám định kỳ?

Bảo dưỡng điều hòa để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Tại sao phải bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Trung tâm sửa điều hoà tại đống đa
bảo dưỡng điều hòa tại Hoàng Hoa Thám

Chiếc điều hòa của mỗi gia đình, ngoài chức năng làm mát thông thường nó còn đóng vai trò là bộ phận lưu thông không khí trong phòng. Chính vì lẽ đó, chiếc điều hòa được ví như lá phổi xanh của gia đình chúng ta. Việc bảo dưỡng điều hòa định kỳ chính là hoạt động hạn chế tình trạng điều hòa bị vi khuẩn xâm nhập gây hại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Cơ chế lọc không khí của điều hòa có thể khiến cho lớp bụi bẩn trong quá trình lọc tích tụ ở tấ, lưới lọc, giảm khả năng diệt khuẩn của thiết bị và truyền những căn bệnh về đường hô hấp. Đặc biệt với các gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi thì càng cần chú trọng vào việc bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa, lưới lọc, xịt rửa dàn nóng và dàn lạnh định kỳ để hạn chế tối đa những tác hại không đáng có.

Bảo dưỡng điều hòa để tăng độ bề cho thiết bị

Quá trình trao đổi nhiệt giữa dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa có thể bị ảnh hưởng nếu tỉ lệ bụi bẩn lớn bám vào thiết bị.  Quá trình lưu thông không khí bị cản trở sẽ kéo theo các tình trạng hư hỏng của thiết bị như: máy rung mạnh, kêu to. Nước bị ngưng tụ ở dàn lạnh và nặng hơn có thể khiến điều hòa giảm hiệu quả hoạt động, nhanh chóng hư hỏng.

Đây là lý do mà các nhà sản xuất điều hòa khuyên người tiêu dùng nếu muốn kéo dài tuổi thọ của thiết bị thì hãy bảo dưỡng điều hòa định kỳ, loại bỏ bụi bẩn, chất bám ở lưới lọc. Đảm bảo các bộ phận và lượng gas bên trong thiết bị luôn ở tình trạng hoạt động tốt nhất.

Để điều hòa được kiểm tra chất lượng, hoạt động của các bộ phận và lượng gas. Quý khách nên tìm đến những địa chỉ bảo hành, sữa chữa điều hòa như: trungtamsuadieuhoa.com.vn. Đảm bảo các bạn sẽ được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Bảo dưỡng điều hòa để tiết kiệm điện năng

Khi điều hòa bị bám quá nhiều bụi bẩn trên dàn lạnh. Trong các ống dẫn khí sẽ đưa đến hậu quả là hệ thống điều hòa bị ảnh hưởng. Máy buộc phải tiêu tốn lượng điện năng nhiều hơn với mức cần thiết ban đầu để có thể làm mát phòng.

Việc bảo dưỡng thiết bị thường xuyên sẽ giúp điều hòa của gia đình hoạt động tốt nhất, đồng thời giảm tiêu hao năng lượng của thiết bị từ 5 – 15%

Hoạt động bảo dưỡng điều hòa

Hoạt động bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Điều đầu tiên nên lưu ý khi bảo dưỡng điều hòa đó là không nên chờ cho đến khi thiết bị hết gas hay hư hỏng. Mà nên thực hiện định kỳ để đảm bảo sức khỏe và hoạt động cho thiết bị.

Chuẩn bị dụng cụ bảo dưỡng điều hòa:

bảo dưỡng điều hoà tại Hoàng Hoa Thám

+ Các thiết bị dân dụng, tuốc nơ vít

+ Khăn mềm, khô để ngăn nước không làm ảnh hưởng đến các bo mạch điện tử

+ Túi ni lông lớn

+ Bơm tăng áp có hệ thống vòi nước áp suất cao

+ Bình xịt chứa dung dịch tẩy rửa bụi bẩn, vi khuẩn ở dàn lạnh

+ Máy hút bụi ( nếu có)

Bảo dưỡng điều hòa với 8 bước cơ bản

+ Bước 1: Ngắt nguồn điện tới thiết bị

Trước khi bắt đầu hoạt động bảo dưỡng điều hòa, bạn cần tắt máy lạnh. Ngắt nguồn điện tới thiết bị để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện. Lưu ý chỉ mở máy và thực hiện hoạt động bảo dưỡng sau hơn 2 phút tắt máy

Bước 2:  Kiểm tra lượng gas trong thiết bị

Người bảo dưỡng điều hòa cần xác định được lượng gas còn lại trong thiết bị là bao nhiêu. Nếu lượng gas gần hết thì cần thay để thiết bị hoạt động tốt hơn.  Ngoài ra cần xem xét kỹ các đường ống dẫn gas. Các mấu nối để phát hiện kịp thời các tình trạng điều hòa bị rò rỉ gas.

Bước 3: Kiểm tra hoạt đông các thiết bị

Tiến hành mở vỏ máy và bắt đầu kiểm tra các thiết bị. Linh kiện bên trong xem có hư hỏng hay trục trặc gì không. Đặc biệt chú ý đến mô – tơ điện, máy bơm áp lực…Nếu hư hỏng càn tiến hành liên hệ các trung tâm sử chữa máy lạnh. Điều hòa để nhanh chóng khắc phục

+ Bước 4: Vệ sinh dàn lạnh.

Sử dụng dung dịch tẩy rửa để vệ sinh dàn lạnh. Làm sạch bụi bẩn và loại bỏ tất cả các vi khuẩn bên trong dàn lạnh. Bạn lưu ý nên kiểm tra kỹ lưỡng cả ống thoát nước dư

+ Bước 5: Vệ sinh cánh quạt.

Các cánh quạt của điều hòa rất dễ bám bẩn, bạn cần cố định bộ phần này. Lau khô một lượt sau đó dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh.

+ Bước 6: Vệ sinh dàn nóng.

Tiến hành tháo nắp dàn nóng, sử dụng máy bơm áp lực nhỏ xịt nước theo dạng tia vào các khe của dàn tản nhiệt loại bỏ lớp bụi bẩn, côn trùng bám.

+ Bước 7: Vệ sinh lưới lọc khí cùng vỏ máy.

Thực hiện thao tác tháo bộ lọc khí  sau đó rửa trong nước ấm với nhiệt độ khoảng 30 độ C. Để ráo nước, dùng khăn lau sạch, lau qua vỏ máy.

+ Bước 8: Kiểm tra lại và kết thúc.

Sau khi hoàn tất, lắp đặt các thiết bị, bạn kiểm tra lại đường dẫn điện xung quanh sau đó bật máy và test xem hoạt động có ổn định hay không và hoàn tất quá trình.

Bảo dưỡng điều hòa tuy thực hiện theo định kỳ song cũng mất khá nhiều thời gian và đòi hỏi những nhận biết về mặt kỹ thuật. Nếu bạn quá bận rộn hãy liên hệ các trung tâm sửa chữa. Bảo dưỡng điều hòa uy tín như:http://trungtamsuadieuhoa.com.vn để được hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả.

0914 112 226